Khi dậy thì, trẻ uống bao nhiêu sữa là đủ ?

Việc cung cấp đủ lượng canxi trong lứa tuổi dậy thì có tác dụng rất lớn đối với trẻ trong việc chống giảm mật độ xương và bệnh loãng xương trong giai đoạn sau của cuộc đời. Một đứa trẻ tuổi dậy thì cần khoảng 1.300mg canxi mỗi ngày để có bộ xương chắc khỏe, theo số liệu của Văn phòng Bổ sung Chế độ Ăn uống, Viện Y tế Quốc gia, Bộ Y tế Hoa Kỳ,..

Khoảng 99% lượng canxi trong cơ thể tồn tại ở xương và răng, phần còn lại nằm ở trong máu. Nếu không cung cấp đủ lượng canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày, bộ xương và răng sẽ bị yếu đi. Với các trẻ ở tuổi dậy thì, vấn đề này có thể gây rắc rối suốt cuộc đời bởi 90% khối lượng xương phát triển trước tuổi 18. Những trẻ không được cung cấp đủ lượng canxi có nguy cơ bị nhẹ xương suốt cuộc đời.

Trẻ dạy thì uống bao nhiêu sữa là đủ
Trẻ dạy thì uống bao nhiêu sữa là đủ

Bởi cơ thể chỉ có khả năng hấp thụ khoảng 500mg canxi một lần, cần phải nạp canxi thành từng lượng nhỏ để hấp thụ tốt nhất. Đồng thời, cơ thể cần có đủ lượng vitamin D để hỗ trợ hấp thụ canxi. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không có đủ vitamin D – được cơ thể tổng hợp tự nhiên khi phơi nắng và thông qua thực phẩm hàng ngày…

Theo nghiên cứu của Bộ Y tế Hoa Kỳ, chế độ ăn thông thường của người dân Hoa Kỳ thiếu canxi và vitamin D một cách trầm trọng đến mức nó trở thành một “vấn nạn sức khỏe quốc gia”. Đây cũng là một vấn nạn của Việt Nam, bởi theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khẩu phần ăn của người Việt thường chỉ cung cấp đủ 50-60% lượng canxi cần thiết hàng ngày.

Sữa là một trong những nguồn canxi tốt nhất và dễ tìm kiếm nhất trong chế độ ăn của con người, đồng thời cung cấp protein và nhiều loại vitamin ((A, D, thiamine, riboflavin, niacin, B12), và khoáng chất (phốt-pho, kali, ma-giê và kẽm).

Xem thêm: Uống sữa tươi để xương thêm chắc khỏe?

Với trẻ em tuổi dậy thì, lượng canxi cần hấp thụ mỗi ngày là 1.300mg tương đương với 975ml sữa. Do thông thường chế độ ăn đã cung cấp được một lượng canxi nhất định, lượng sữa tươi mà trẻ có thể bổ sung nằm vào khoảng 450ml mỗi ngày.

Vậy nên bố mẹ cần quan tâm đến chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ trong độ tuổi dậy thì để trẻ có thể phát triển tốt.

Tham khảo các sản phẩm của SGMILK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.