Uống sữa bắp có tăng cân không?

Trong những năm gần đây, sữa bắp đã trở thành thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi vị béo ngậy, thơm ngon và bổ dưỡng khiến người thưởng thức ngất ngây. Nhưng liệu uống sữa bắp có tăng cân không? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của bắp ngô

Ngô hay bắp là một trong những loại ngũ cốc rất phổ biến trên thế giới. Hàm lượng chất dinh dưỡng chứa trong bắp ngô có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe.

  • Trong hạt bắp giàu thành phần chất xơ không hòa tan như: lignin, hemicellulose, cellulose… là nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể.
  • Với hàm lượng axit béo có lợi như axit béo Omega 3 giúp loại bỏ Cholesterol xấu, hỗ trợ giảm huyết áp, ngăn ngừa các động mạch bị tắc, giảm nguy cơ đột quỵ và cực kỳ tốt cho tim mạch.
  • Ngô cũng bổ sung dồi dào lượng vitamin và khoáng chất như magie, kali, sắt, vitamin B và vitamin C giúp đẩy lùi các gốc tự do ra ngoài cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm…
  • Đặc biệt, tinh bột là thành phần dinh dưỡng chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong bắp ngô, cung cấp dồi dào năng lượng cho cơ thể. Đây là loại carb vô cùng có lợi cho sức khỏe bởi có chỉ số GI cực thấp.

Như vậy, bắp ngô thực sự là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Ngoài việc luộc ăn trực tiếp, ngô bắp còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Sữa bắp thơm ngon, giàu dinh dưỡng là một trong những sự kết hợp hoàn hảo giữa ngô và sữa.

2. Uống sữa bắp có tăng cân không?

Để giải đáp thắc mắc rằng uống sữa bắp có tăng cân không? Chúng ta nên tìm hiểu hàm lượng dưỡng chất trong sữa bắp cũng như những lợi ích đối với sức khỏe. Khi kết hợp giữa ngô và sữa tươi sẽ tạo nên một thức uống rất giàu dinh dưỡng, cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể.

Sữa bắp non Saigonmilk
Sữa bắp non Saigonmilk

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa ngô bao gồm:

  • Thành phần gồm nhiều loại vitamin như vitamin B1, B5, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng của các bộ phận và quan trọng nhất là phòng chống nhiều bệnh tật.
  • Sữa bắp noncung cấp một lượng chất xơ hữu ích cho cơ thể kích thích hệ tiêu hóa, giúp giảm lượng cholesterol trong máu đồng thời ổn định lượng đường huyết.
  • Thành phần Axit folic trong sữa ngô rất quan trọng trong việc sản sinh các tế bào mới. Đây là thức uống thực sự rất tốt cho phụ nữ đang mang thai hoặc những người gầy.
  • Ngoài ra, sữa bắp còn cung cấp những sắc tố tự nhiên gồm Zeaxanthin và lutein rất tốt cho tim và mắt luôn khỏe mạnh.
  • Các thành phần dinh dưỡng trong bắp ngô kết hợp với sữa tươi chứa nhiều chất béo, canxi và protein nên đây được coi là nguồn thực phẩm hỗ trợ tăng cân và bồi bổ sức khỏe.

Vì vậy, nếu bạn thưởng thức một ly sữa bắp béo ngậy, thơm ngon mỗi ngày sẽ rất có ích trong việc cải thiện cân nặng. Đây được cho là giải pháp giúp người gầy tăng cân một cách tự nhiên, an toàn và cực kỳ hữu hiệu.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cân và duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh thì uống sữa bắp thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp uống sữa bắp mỗi ngày, đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Như vậy, bạn sẽ có được thân hình chắc khỏe và khả năng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Tham khảo: Những lưu ý khi sử dụng sữa bắp

Nguồn: Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.