Sử dụng sữa chua nếp cẩm mỗi ngày có thực sự tốt không ?

Sữa chua nếp cẩm là sự hòa chung giữa sữa chua và nếp cẩm Tây Bắc. Cái dai; dẻo và hương thơm của nếp cẩm trong sữa chua nếp cẩm không bị mất đi. 

Sữa chua là một trong những thực phẩm khuyến cáo nên sử dụng hàng ngày. Vậy, sử dụng sữa chua nếp cẩm mỗi ngày có thực sự tốt không ?  Cùng SGMILK tìm hiểu và giải đáp câu hỏi trên nhé!

Ai cũng thích những món như sữa chua nếp cẩm nhưng không phải ai cũng biết công dụng tuyệt vời của chúng. Thạc sĩ Bùi Thanh Hà – Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến cho mọi người được biết đến những tác dụng bất ngờ khi sử dụng sữa chua nếp cẩm mỗi ngày đối với sức khỏe

Giảm cân hiệu quả. 

Sữa Chua ngoài việc giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp chị em làm đẹp. Sữa chua cũng chứa hàm lượng canxi cao đốt cháy mỡ nên còn là một món giảm cân hiệu quả; giúp cho bạn có vóc dáng tuyệt vời; đối với những bạn nữ sợ béo thì đây là món ăn rất phù hợp.

Những người phụ nữ; ăn món ăn này thường xuyên và điều độ kết hợp với chế độ làm việc hoạt động; nghỉ ngơi hợp lý thì thường có làm da đẹp và vóc dáng cân đối.

Tốt đối với hệ tiêu hóa.

Trong sữa chua nếp cẩm giàu chất xơ vì vậy có khả năng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi vậy, khuyến cáo những người thường xuyên bị táo bón và phù hợp với mọi đối tượng khác nhau từ trẻ em; người lớn,phụ nữ trong thời gian mang thai hay sau khi sinh.

Tốt cho hệ tim mạch.

Trong sữa chua nếp cẩm có chứa lovastatine và ergosterol, những thành phần trong chất này có khả năng tái tạo mạch máu, đặc biệt còn có khả năng phòng tránh được những nguy cơ mắc phải bệnh tai biến tim mạch; xơ vữa động mạch,…

Trong sữa chua nếp cẩm giàu chất xơ nhằm giúp giảm lượng cholesterol, điều hòa lượng huyết áp và phòng ngừa tối đa tình trạng rối loạn mỡ máu.

Phòng chống loãng xương.

Trong sữa chua nếp cẩm có chứa hàm lượng canxi, photpho, magie cao vì vậy có khả năng tăng cường được khỏe cho răng, xương và phòng tránh tình trạng thiếu canxi. Vì vậy, lời khuyên cho mọi người là mỗi ngày hãy ăn 1 – 2 hộp sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn phòng ngừa được những bệnh như: thoái hóa xương khớp, loãng xương,…

Phòng tránh được một số bệnh lý.

Thành phần trong sữa chua nếp cẩn có chứa những hợp chất chống oxy hóa, đây là yếu tố giúp giảm thiểu và phòng ngừa được một số căn bệnh liên quan đến mắt, bệnh về thần kinh hay đẩy lùi được các quá trình lão hóa.

Sữa chua nếp cẩm có tác dụng làm đẹp da.

Ngoài tác dụng tăng cường hàm lượng canxi, phòng ngừa tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, sữa chua nếp cẩm còn có tác dụng tăng cường được độ ẩm cho làn da, đồng thời có thể xóa mờ đi được những vết thâm nám.

Tham khảo thời điểm tốt nhất để sử dụng sữa chua và  sữa chua nếp cẩm mỗi ngày tại đây nhé: Ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất ?

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.