Những điều cơ bản bạn cần biết khi giảm cân

Bạn đang gặp vấn đề về cân nặng sau những tháng ngày nghỉ dịch kéo dài? 10 tips sau đây sẽ cho bạn thấy rằng giảm cân vốn không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn nắm được những điều cơ bản sau.

1. Làm gì để giảm cân?

  • Cách đơn giản nhất để giảm cân là thâm hụt calo.
  • Vậy làm thế nào đề thâm hụt calo?
  • Một là ăn ít đi so với hiện tại, hai là vận động nhiều hơn (di chuyển, chơi thể thao, gym….) và thực hiện cả 2 là tốt nhất.

2.Ăn ít đi là ăn thế nào, ăn ít đi bao nhiêu?

Cách hiệu quả nhất là tính calo đồ ăn và sau đó ăn thử 1 – 2 tuần xem nó có thay đổi cân nặng không. Nếu không thấy gì thì tự điều chỉnh lượng calo giảm đi thêm một chút. Thâm hụt khoảng 500calo/ ngày là hợp lý, đừng cut calo quá nhiều, nó sẽ gây ra một vài tác dụng phụ đó.

Vậy tính calo thế nào ? Bạn có thể tham khảo app My FitnessPall để tự tính lượng calo những món ăn trong thực đơn của bạn.

3. Tập gì để giảm cân?

Như đã nói ở trên, để tăng calo tiêu thụ thì bạn hãy hướng đến việc vận động nhiều hơn. Hãy tìm một thứ gì mà bạn cảm thấy thích và gắn bó với nó : Gym – Cardio – Chạy bộ….. Kể cả là việc tăng bước chân qua việc đi bộ, làm việc nhà. Đừng ngồi 1 chỗ và lên các hội nhóm hỏi giảm cân thế nào nhé.

4. Không đến phòng tập có được không?

Được. Bạn có thể tập các bài tập ở nhà hoặc chạy bộ quanh nhà. Hiệu quả hơn thì hãy thử các bài cardio phù hợp với tạ, dây band….

5. Em muốn giảm cân nhanh XX cân trong YY ngày?

Như trên đã nói phải tạo được thâm hụt calo cho cơ thể, thế nhưng thâm hụt calo quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn một cách tiêu cực. Đừng ngược đãi cơ thể mình như vậy nhé. Hãy hướng đến một quá trình giảm cân lâu dài và thật healthy nào!

6. Cho em hỏi ăn cái ABC này có giảm cân không?

Mỗi đồ ăn đều có một lượng calo nhất định. Yến mạch, cơm, ngũ cốc,… cũng thế. Nó vẫn tuân theo quy luật ăn thừa là béo nếu không tạo ra thâm hụt calo. Nếu bạn không kiểm soát được calo thì mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa. Kiểm soát đc calo thì mới tính tiếp đến macro.

7. Các chế độ ăn phổ biến trên mạng như : Eat Clean, Keto, IF, GM… có thần thánh như mọi người nghĩ?

8. Cho em xin thực đơn, xin lịch tập?

Điều này là không nên. Vì mỗi người đều có phản ứng khác nhau với các chế độ ăn. Tốt với người ta chưa chắc tốt với bạn và ngược lại.

9. Em chỉ muốn giảm mỡ ở bụng và đùi thôi?

Giảm mỡ là giảm toàn thân khi bạn tạo ra calo thâm hụt. Giảm mỡ ở chỗ nào là tuỳ thuộc cơ địa mỗi người, bạn không thể giảm một chỗ mong muốn. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện hình thể bằng cách tập gym.

10. Các loại thuốc giảm cân, thực phẩm hỗ trợ có hiệu quả?

Đây là một trong những điều lừa dối các bạn trắng trợn. Các sản phẩm này đều gián tiếp làm các bạn ăn ít, chán ăn, uống nhiều nước hơn….. Để từ đó các bạn thâm thụ calo mà giảm. Sau khi dừng sử dụng còn có thể tăng cân lại. Hơn nữa, các loại thuốc này rất có hại cho sức khoẻ.

Chúc các bạn có một mùa nghỉ dịch healthy và thật ngon nghẻ nhé :>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.