Ăn bánh flan có mập không?

Bánh Flan là sản phẩm được làm từ hai nguyên liệu chính là sữa, nước caramen với quả trứng gà; hai loại nguyên liệu này đem đến cho món bánh flan một hương vị ngậy béo của sữa với hương thơm của trứng gà chế biến bánh flan cực kì lôi cuốn.

Là loại bánh được hấp chín từ các nguyên liệu tự nhiên như trứng gà, sữa, caramel. Đây là món tráng miệng có nguồn gốc từ Châu Âu, du nhập vào việt nam khoảng 20 năm trước. Tại Việt Nam, bánh flan được bày bán nhiều nơi như một món ăn vặt của nhiều người.

Ăn bánh flan có mập không?
Ăn bánh flan có mập không?

Với vị đắng đắng, ngọt ngọt pha chút béo ngậy, mềm mịn, liệu ăn bánh flan có mập không? muốn biết có hay không thì cùng SGMILK tìm hiểu nhé!

Bánh Flan chứa bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia y tế, thì trung bình 1 cái bánh flan sẽ chứa 65 – 70 calo, lượng calo sẽ dao động theo công thức của người làm ra chúng. Lượng calo bánh Flan tương đương với lượng calo trong một 100gram xoài chín hay tương đương với lượng calo trong 100g bột rau câu. Tức là cứ 100g bánh flan thì chứa khoảng 142 kcal, khoảng 23g đường.

Lợi ích khi sử sụng bánh Flan hàng ngày?

Đối với mỗi độ tuổi và từng người khác nhau mà khi ăn có tác dụng sau:

Với trẻ em: Đây sẽ là món ăn vặt cực kỳ thích; cung cấp nhiều dinh dưỡng đối với cơ thể; tuy nhiên một tuần lễ các bé chỉ nên thưởng thức 4 cái trở lại thôi nhé. Vì bánh flan khó tiêu hóa nên các em nhâm nhi trước các bữa ăn chính và nhâm nhi trước 8 giờ buổi tối để không mất ngủ.

Đối với đàn ông con trai: Là người tập luyện thể thao; thể hình việc mỗi tuần sử dụng ba chiếc bánh flan cung cấp dinh dưỡng khiến bạn chắc khỏe cơ bắp không chỉ thế trứng gà còn rất tốt cho sinh lý của các cánh mày râu nữa đó ạ.

Đối với các người mong muốn giảm cân nặng: Thì cần phải ăn món bánh flan cho thêm các nguyên liệu là sữa tươi không đường với bột cà phê; bởi vì sữa tươi không có đường và trứng không phải là các nguyên liệu làm tăng cân nặng; còn hương vị đắng từ cà phê giúp cho món bánh flan trung hòa chất béo của sữa đặc. Ăn món bánh flan giúp cho ta có được cảm giác no và no bụng; chúng ta sẽ không còn thèm ăn những món ăn khác nữa. Nếu cần thiết giảm cân nặng; một tuần lễ ta luôn phải thưởng thức 2 cho đến ba chiếc bánh flan sẽ giúp các bạn được một thân hình thon gọn hơn đấy.

Ăn Bánh Flan có mập không?

Nếu ăn quá nhiều bánh flan có khả năng gây tăng cân nhưng với một chế độ ăn hợp lí, một tuần từ 2-3 chiếc bánh flan cùng với chế độ tập luyện, nghỉ ngơi và cơ địa hấp thụ của mỗi người thì ăn bánh flan không những không béo mà còn tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu tạo nên bánh flan ngoài trứng gà thì còn có sữa đặc, sữa tươi, đường, cà phê, nhiều nơi còn cho thêm phomai để tăng độ béo thơm,… Tất cả nguyên liệu trên đều bổ dưỡng, rất cần thiết cho cơ thể nên nếu ai có nhu cầu tăng cân thì món ăn cũng sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cân thì không nên cho thêm cafe vào đâu nhé. Vì các chất trong cafe sẽ làm ức chế sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Ngoài tác dụng tăng cân thì ăn bánh flan cũng giúp giảm cân (như đã nói ở trên) mà còn giúp cho làn da mịn màng hơn nữa. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên ăn từ 2 – 3 cái trong 1 tuần sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Với các bé thì món ăn cũng vô cùng tôt cho sự phát triển nhưng nên ăn có điều độ, kết hợp với chế độ ăn các món dinh dưỡng khác. Các bé cũng chỉ nên ăn không quá 4 cái/tuần thôi. Các bé thường ngủ rất sớm và ngủ nhiều nên chỉ cho bé ăn cách xa giờ ăn bữa chính cũng như không nên ăn quá gần giờ ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé. Đồng thời, nên loại bỏ cafe ra khỏi món bánh nếu không sẽ làm trẻ mất ngủ,..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.