Probiotic là gì?

Probiotic là những vi khuẩn hoặc nấm men rất có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là hệ tiêu hoá hay còn được gọi là các “Lợi khuẩn” chúng có tác dụng ngăn chặn khả năng bám dính và giảm lượng chất độc của vi khuẩn gây hại lên biểu mô ruột. Probiotic là tên gọi khá quen thuộc và thường được quảng cáo với công dụng là tốt cho tiêu hoá, tốt cho cả người lớn và trẻ em.

Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây để biết rõ hơn probiotic nhé!

Thời điểm bổ sung probiotic tốt nhất là vào buổi sáng, trước khi ăn để lượng lợi khuẩn này tiếp nhận vào hệ tiêu hóa trọn vẹn nhất. Sử dụng thực phẩm chưa probiotic giúp

Cân bằng hệ tiêu hóa

Probiotic giữ cho các hệ sinh thái vi khuẩn và nấm men trong đường ruột được cân bằng, tạo môi trường ổn định trung tính giữa axit và kiềm trong dịch bao tử, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn thuận lợi.

Ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy

Probiotic tái tạo hệ tiêu hóa bởi những vi khuẩn tốt, tăng cường sức đề kháng trước sự tấn công của các vi rút và kí sinh trùng xấu từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy cấp hiệu quả.

Sản xuất và dung nạp vitamin vào cơ thể

Lợi khuẩn này có vai trò giúp tổng hợp và dung nạp vitamin K, các loại vitamin B6, B12 vào cơ thể có tác dụng điều hòa huyết áp và tốt cho hệ xương.

Giảm triệu chứng viêm loét dạ dày

Nhờ vào việc điều tiết môi trường cân bằng trong dạ dày, probiotic hạn chế được tình trạng ợ chua, đầy hơi, trào ngược thực quản và các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm loét dạ dày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Lợi khuẩn probiotic thúc đẩy sản sinh kháng thể tự nhiên và kích thích hoạt động của một số tế bào miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Giúp dung nạp lactose

Probiotic làm phá vỡ lactose trước khi hoạt chất này dung nạp đến đại tràng, hỗ trợ tiêu hóa lactose tốt hơn và từ đó giảm phản ứng dị ứng sữa thường gặp ở mọi người.

Bảo vệ tim mạch

Probiotic giúp hạ lượng cholesterol trong máu, giúp điều hóa huyết áp từ đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Làm đẹp da

Việc bổ sung lợi khuẩn probiotic giúp kháng viêm hiệu quả, giảm sưng đỏ và hạn chế tình trạng mụn trứng cá, bệnh rosacea và eczema.

Đặc biệt, Sữa chua Sài Gòn là sản phẩm bơ sữa của Công ty Cổ phần Sữa Tươi Sài Gòn được tạo ra bởi vi khuẩn lên men của sữa.Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Sử dụng sữa chua Sài Gòn giúp làm thanh mát, giải nhiệt cơ thể vào những ngày nóng bức.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống tiêu chảy, táo bón đồng thời chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, ăn sữa chua còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cao huyết áp, hỗ trợ giảm cân và giúp chị em làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.