Tác dụng tuyệt vời của việc uống sữa nóng trước khi đi ngủ

Uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ không chỉ giúp ngủ ngon mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác với sức khỏe.

uống sữa nóng trước khi đi ngủ

1. Uống sữa cho giấc ngủ ngon

Trong sữa tươi có chứa thành phần truytophan, một số axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ dài và sâu là serotonin và melatonin, giúp bạn nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ rơi vào trạng thái vô cùng ổn định. Do đó, khoảng 2h trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1 ly sữa nóng để tránh tình trạng thao thức, trằn trọc vì khó ngủ mà dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn nhé.

2. Sản sinh năng lượng cho ngày mới

Sữa là nguồn canxi tự nhiên lớn nhất cho cơ thể của chúng ta, giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh và bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng để cơ thể hồi phục, tái tạo và sản sinh năng lượng cho ngày mới. Để hấp thu tốt nhất lượng canxi có trong sữa tươi, bạn có thể uống sữa tươi sau khi đã ăn lót dạ với một ít tinh bột.

3. Phục hồi làn da trong lúc ngủ

Một tin vui cho phái đẹp là chẳng cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần uống 1 ly sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em phục hồi và tái tạo làn da cực kỳ hiệu quả. Uống sữa vào thời điểm này sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng có ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, kích thích sản sinh ra nhiều tế bào da mới và khỏe mạnh, khiến cho làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn hẳn.

4. Phát triển chiều cao cho trẻ

Mọi người ai cũng nên uống sữa nóng trước khi đi ngủ, đặc biệt là những đứa trẻ đang trong độ tuổi lớn. Uống một ly sữa trước khi đi ngủ tức là trẻ đã nhận được khoảng 300g canxi thiết yếu cho cơ thể. Lượng canxi này đã đáp ứng đủ cho quá trình tăng trưởng và phát triển của xương, giúp cho trẻ ngày cao lớn và thông minh hơn.

5. Giúp giảm cân

Trước khi ngủ uống một cốc sữa không giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nó còn có tác dụng giảm cân. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể.

Thành phần chính của sữa là protein nên không thể được hấp thụ nhanh chóng, nên uống một cốc sữa trước khi ngủ sẽ giúp bạn bù đắp năng lượng tiêu hao trong một đêm và sang hôm sau sẽ không cảm thấy đói cồn cào.

Trong sữa cũng có một lượng nhiệt lượng nhất định, thế nên muốn giảm cân bạn hãy chọn những loại sữa không đường và ít chất béo. Bạn nên uống sữa trước khi đi ngủ 2h, như vậy hiệu quả giảm cân sẽ tốt hơn.

Thích trang Công ty Cổ phần Sữa tươi Sài gòn để cập nhật những thông tin mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.